Uncategorized

1 – Tương Tựu

EP 01

18-11

Chu Bạch năm nay 35 tuổi, đã trải qua hai lần kết hôn.

Hiện tại độc thân.

Phụ thân anh lập nghiệp nhờ nghề sửa xe đạp, sau đó là xe hơi, mà thời điểm anh tiếp nhận gia nghiệp, đã có 12 đại lí xe hơi cao cấp. Thừa dịp bất động sản trên đà phát triển, Chu Bạch thành lập “Bạch Thịnh điền sản”, tiến một bước dài mở rộng bản đồ thương nghiệp Chu gia. Mấy năm gần đây, anh bắt đầu tiến quân vào ngành công nghiệp giải trí, trên danh sách những kẻ giàu có, Chu Bạch xếp hạng không cao nhưng vẫn luôn đứng trong top đầu.

Chu Bạch tướng mạo anh tuấn, chân dài cao ráo, vô luận trong lúc làm việc hay ở bên ngoài, trong mắt đều rất hấp dẫn. Một tạp chí tài chính đã mở cuộc điều tra, ai là người muốn gả cho ông chủ lớn Chu Bạch nhất, bên trong bản tuyển chọn nữ giới chiếm 45%, nam giới chiếm 55%. Nói tới thời đại đồng tính kết hôn rất phổ biến này, thật sự có thể nói nam nữ đều sát.

Nhìn thấy nhiều người muốn gả cho anh như vậy, nhưng anh bây giờ dù muốn kết hôn lại không cưới được.

Nói chính xác, không phải anh muốn kết hôn, mà là phụ thân anh khẩn cấp muốn tìm cho anh một bạn đời, đồng thời nói rõ nếu anh không nhanh chóng tìm một đối tượng để kết hôn, liền từ chối tiếp nhận điều trị bệnh động mạch vành.

Chu Bạch sâu sắc cảm thấy mình bị làm khó dễ.

Hai lần kết hôn trước đều kết thúc rất tồi tệ, không phải nói sau khi kết hôn cuộc sống không hạnh phúc, cũng không phải sát vách có lão Vương hoặc tiểu Tam chen chân gây chuyện, chỉ là bởi vì, người gả cho anh, đều chết hết.

EP 02

Thứ nhất là chuyện của Hàn Thanh tiểu thư, hôn sự này phải nói hai nhà Chu Hàn mai mối, trai tài gái sắc, tuy nói Chu Bạch cùng Hàn tiểu thư không có tình cảm quá sâu đậm, nhưng tốt xấu cũng không đến nỗi nhìn nhau không vừa mắt, kết hôn thì kết hôn. Kết quả ngày thứ ba sau khi đăng kí kết hôn, Hàn tiểu thư bị tai nạn xe cộ, không thể cứu sống.

Lần thứ hai, Chu Bạch được một công ty giả trí giới thiệu một nữ diễn viên đang được nâng đỡ, đó là một nữ nhân rất thông minh, nghĩ tất cả biện pháp leo lên giường Chu Bạch, nhưng lại không đòi hỏi yêu cầu quá phận nào, đối với anh muốn gì được đó, vì thế miễn cưỡng đem quan hệ tình một đêm nhuộm đẫm thành tình nhân. Chu phụ xem tin đồn bát quái của hai người rất nhiều, tin là thật, liền bắt đầu bên tai Chu Bạch nhắc đến chuyện kết hôn, Chu Bạch bị niệm phiền, thẳng thắn biết thời biết thế, đem người liền cưới. Nhưng mà tân hôn tuần trăng mật còn chưa kịp đi, nữ diễn viên kia một lần trong thang máy xảy ra trục trặc, từ tầng 24 rớt xuống.

Nữ diễn viên chết tử trạng thê thảm, cái tin tức này lập tức bị náo động rất lớn, ngay cả cái chết của người vợ đầu tiên của Chu Bạch cũng bị bới ra, sau đó truyền ra một lí giải hợp lý, nói Chu Bạch trong mệnh có hung, khắc thê.

Tiếng đồn “Khắc thê” càng truyền càng xa, Chu Bạch bấy giờ liền lâm vào tình cảnh vi diệu.

Anh không thiếu tình nhân, nhưng anh không thể kết hôn.

EP 03

124227_9534_40541_uoF8

Giản Từ nghĩ muốn tự sát.

Bạn trai cậu giao du ba năm, tổ chức góp vốn phi pháp, cuỗng đi tất cả tiền, trốn. Ngày đó những người bị lừa tìm tới  tận cửa, hướng cái người có liên quan là cậu phải có trách nhiệm làm rõ, muốn cậu trả lại tiền. Cậu là thực tập sinh vừa mới tốt nghiệp, làm gì có tiền trả cho bọn họ, mà chính bản thân còn vay nợ để học còn chưa trả hết kìa.

Trải qua một loạt đe dọa, uy hiếp, thậm chí thể xác bị thương tổn, Giản Từ vốn nghĩ sẽ không còn gì tệ hơn thì tình huống càng tệ hơn lại xuất hiện, mãi đến khi ngân hàng cho người đến tịch thu nhà cha mẹ để lại, cậu mới phát hiện mình sai vô cùng. Bạn trai cậu đã lấy bất động sản này đi thế chấp, hơn nữa thời điểm không biết lúc nào lừa cậu kí tên.

Giản Từ vì sự ngu xuẩn của chính mình mà thật muốn khóc.

Bất quá, ngày hôm sau cậu vẫn đến công ty thực tập làm việc.

Đứng dưới tòa “Bạch Thịch”, Giản Từ tuyệt vọng liều mạng ngước cổ lên nhìn đỉnh tòa nhà lớn, trong Z thị đây là tòa kiến trúc cao thứ ba. Cậu nghĩ, nếu từ phía trên mà nhảy xuống, nhất định sẽ chết rất bi tráng.

Buổi sáng, trưởng phòng nhân sự có tìm cậu nói chuyện, nói bọn họ đã nhận được nhiều cuộc điện thoại đến mắng chửi, mà bên kia bộ phận an ninh cũng cản vài người tìm đến gây chuyện, sau khi dò hỏi, phát hiện những người này đều vì cậu mà tới, vì không muốn ảnh hưởng đến hình tượng của công ty và các nhân viên khác…

A, tìm tới đây rồi sao.

Giản Từ không đợi giám đốc nói xong cũng đã hiểu —— công việc của cậu coi như mất.

Vì vậy, Giản Từ lén lút đi vào thang máy để lên tầng cao nhất, cậu muốn đến sân thượng công ty, suy nghĩ một chút vấn đề nhân sinh.

Cậu nhìn cái mũi tên kia dừng ở tầng chín, thang máy này một mạch không dừng chạy đến tầng này, thời điểm cánh cửa mở ra, bên đó chỉ có một người.

Giản Từ cũng không hề để ý hắn là ai, cậu chỉ là liếc nhìn tầng thượng định nhấn một cái, lại phát hiện phím cao nhất đã được ấn sáng, liền yên tĩnh đứng ở góc ngẩn người.

EP 04

17d2a990bc02239ea6b0983d600ae997.jpg

Chu Bạch liếc mắt nhìn thẻ nhân viên người kia, là một thực tập sinh.

Mà thực tập sinh này có cái đầu ổ gà, vẻ mặt hốt hoảng, cả người đều tản ra bộ dáng đáng thương. Vừa mới nhìn liếc qua một chút, lớn lên cũng vẫn khá tốt, mặt có chút con nít, chính là sắc mặt tái nhợt, vành mắt đen cũng có chút sưng lên.

Cậu ta là vừa mới tới làm, đi lộn thang máy sao?

Không có ấn những tầng lầu khác, Cậu cũng lên tầng thượng cao nhất? Muốn đến văn phòng mình?

Chu Bạch cau mày: “Cậu có chuyện gì?” Anh không thích cái loại người lỗ mãng quấy nhiễu anh.

Giản Từ thẫn thờ quay đầu lại liếc anh một cái, phát hiện là ông chủ, nhanh chóng lễ phép nói: “Chu tổng hảo, tôi không có việc gì.”

Đèn thang máy nhảy tới mười bốn lần, tầng 15.

“Không có việc gì đi tầng cao nhất làm cái gì?” Không phải càng khả nghi ?

Giản Từ hơi sốt sắng: “Tôi, tôi không phải đi tầng cao nhất, tôi là muốn đến sân thượng.”

” Đến sân thượng?” Chu Bạch truy hỏi.

“Liền… Muốn xem một chút có nhảy được hay không.” Giản Từ mơ mơ hồ hồ mà trả lời.

“…”

Ý thức được mình đang nói cái gì, Giản Từ cười gượng hai tiếng: ” Aiiii, giỡn thôi.”

EP 05

Hai mươi lần, tầng hai mươi mốt.

Chu Bạch quan sát cậu một chút: “Cậu muốn tự sát?”

“Không phải… Ân, một chút…” Giản Từ cũng không biết mình đang nói cái gì, “Tôi còn chưa nghĩ ra…”

“…”

Hai mươi lăm lần, tầng hai mươi sáu.

Chu Bạch đột nhiên nói: “Nếu như vậy, cậu kết hôn với tôi đi”

Giản Từ: “… A?”

“Tôi cần kết hôn, cậu muốn chết, vừa vặn.” Trải qua hai lần kết hôn, tang sự đến hai lần, Chu Bạch vô tình nói.

Lần hai mươi chín, tầng ba mươi.

Giản Từ sửng sốt 3 giây, thật tình nói ra chuyện của mình: “Tôi thiếu nợ rất nhiều tiền…”

 

” Thiếu nợ nhiều hay ít?”

“320… À không, phòng ở tính sau, trong khoảng trên dưới 2 2000.”

“Cậu kết hôn với tôi, tôi giúp cậu trả nợ, coi như là sính lễ.”

Lần ba mươi bốn, tầng ba mươi lăm.

Giản Từ mặt mày sáng rỡ, cậu nói: “Há, thật tốt quá.”

Chu Bạch trào phúng nở nụ cười.

Đến tầng ba mươi sáu , keng ——

 

Họ đã quyết định kết hôn rồi.

11 bình luận về “1 – Tương Tựu

(╰_╯) ╮o(︶︿︶)o (✖╭╮✖) -_-凸 (⋋▂⋌) ≧▂≦ (▻.◅)凸(¬‿¬)凸 ┌( ಠ‿ಠ)┘ Σ( ° △ °|||) (⊙▂⊙) (◐.◐) ( ⊙ o ⊙ ) (●*∩_∩*●) (▰˘◡˘▰) (◡‿◡✿) (◕‿◕✿) (✿◠‿◠) (◑‿◐) (◕‿-) (∪ ◡ ∪) (≧ω≦) o(≧o≦)o ≧▽≦ ≧◡≦ |◔◡◉| (─‿‿─) {◕ ◡ ◕} (。◕‿◕。) ᵔ.ᵔ ㄟ(≧◇≦)ㄏO(∩_∩)O ‎(ノ^ω^)ハ(^ω^ )ノ (づ ̄3 ̄)づ❤ ~\(≧▽≦)/~ 〜 ( ̄▽ ̄〜) ♥‿♥ ◙‿◙ ❁◕ ‿ ◕❁ ಥ_ಥ (◕︵◕) (╯3╰) ╭(╯ε╰)╮ (づ¯¯ ³¯)づ (╭ ̄ω ̄)╭ (づ ̄3 ̄)づ❤ ლ(¯ロ¯ლ) (+﹏+) ╮(╯▽╰)╭ ~(‾▿‾~) ╮(╯_╰)╭ (╯▽╰) (¬▂¬) ╭(╯^╰)╮ (‾-ƪ‾) ヽ(*´Д`*)ノ (ˉ﹃ˉ) 〜( ̄△ ̄〜) o(︶︿︶) (~_~メ) (ღ˘⌣˘ღ) (╬ ̄皿 ̄)凸 ( ̄ー ̄) (*´▽`*)Σ( ° △ °|||) 〒_〒 (⊙o⊙) ಥ_ಥ