Uncategorized

3- Tương Tựu

EP 11

 

Lúc xem bộ phim này, Chu Bạch tâm tình vẫn không tốt.

Vừa là hiếm khi anh mời người khác xem phim, đã vậy còn bị làm mất mặt.Nên biết rằng, không phải anh nhất định muốn cùng người này xem phim, chỉ là cha đã nói như vậy, mà anh cũng muốn xem tác phẩm mà Leonardo DiCaprio đoạt giải, mới miễn cưỡng mang người này đến rạp chiếu phim. Nói cái gì “Đã xem rồi”, thực sự là mất hứng đến cực điểm.

Thứ hai, bộ phim này quả thật cũng không hay đến độ làm người thỏa mãn.

Sau khi xem xong, Chu Bạch đi thẳng đến ga ra, anh nện bước rất nhanh, hoàn toàn không để ý tới Giản Từ có đi theo không. Kết quả chính là sau khi anh lên xe, mới phát hiện người phía sau đã không còn.

Lúc này Chu Bạch thật muốn một chân đạp thẳng chân ga bỏ đi, không bao giờ muốn quản cái tên không có nhãn lực – đối tượng hôn ước nọ.

Nhưng mà trong lòng vẫn có một chút xíu do dự ——

Người đi đâu rồi?

Chỉ có một quãng đường ngắn, chẳng lẽ còn có thể lạc đường?

Chỉ có kẻ ngu!

“Ầm —— “

Cửa sổ đột nhiên phát ra tiếng vang trầm thấp, Chu Bạch đang muốn gọi điện thoại bị giật mình, quay đầu liền thấy đầu một con gấu nằm nhoài trên cửa sổ xe mình, tay gấu gõ gõ kính cửa sổ.

EP 12

tumblr_nifsegQuLc1tpb1nvo7_1280

Cái đầu gấu so với bàn tay to hơn một chút.

Chu Bạch: “…”

Anh mở cửa sổ ra.

Giản Từ cầm tay con gấu nhồi bông, giật giật đầu ngón tay, làm ra vẻ muốn cho gấu nhỏ cào mặt Chu Bạch, trong miệng phát ra âm thanh”Gào gào”.

Chu Bạch: “… Ấu trĩ.”

Giản Từ đem cái tay khác cầm hai ly cà phê lên đưa cho anh: “Khi nãy mới đi mua cà phê, nhân viên cửa hàng nói mua hai mươi đồng được tặng một con gấu nhỏ. Anh xem, con này cùng con trong phim giống nhau như đúc ha?

Giống cái đầu cậu!

Chu Bạch tiếp nhận cà phê, ra hiệu cho cậu lên xe nhanh chút.

Giản Từ đi vòng ngồi vào ghế phó lái, thắt chặt dây an toàn, sau đó lấy ra một ly cà phê, ân cần mà tiến đến bên mép Chu Bạch : “Nếm thử? Nó giúp nâng cao tinh thần.”

Chu Bạch bất đắc dĩ uống một hớp: “Cái quái gì, ngọt đến phát ngấy!”

Giản Từ thu tay về: “Hả, vậy tôi uống ly này, còn ly này không có ngọt như vậy”

Xe khởi động, Chu Bạch dùng dư quang nhìn Giản Từ không hề thấy ngại mà uống cái ly anh vừa uống khi nãy, đem ly bên mình uống hảo…

Đột nhiên không nhớ rõ lúc nãy mình tức giận vì cái gì.

EP 13

 

Liên quan đến việc ở chung với vị hôn phu, Giản Từ nghĩ rất đơn giản.

Hai người một khi đã kết hôn, nếu không thể nói đến chuyện tình cảm, vậy thì làm bạn bình thường ở chung chắc cũng được. Cho nhau khoảng thời gian riêng tư, cảm thông cho nhau một ít, kiềm chế không gây mâu thuẫn, như vậy nhất định sẽ không lúng túng.

Chu Bạch trước tiên đưa Giản Từ về nhà, sau đó chính mình lái xe trở lại.

Giản Từ là hành khách tương đối an tĩnh, hoặc nói bọn họ không có nhiều đề tài chung, nhưng không khí yên lặng như vậy tựa hồ cũng không khó chịu, trái lại có vẻ yên bình kì lạ.

Thời điểm một mình đi về nhà, Chu Bạch theo bản năng mà liếc nhìn chỗ kế bên.

Nơi đó có một con gấu nhồi bông nằm sấp.

Người kia thời điểm ngồi ở bên đó, có lúc vui đùa cùng con gấu nhồi bông, có lúc nghiêng đầu nhìn ngoài cửa sổ, kỳ thực độ tồn tại cực thấp, nhưng anh vẫn có thể cảm nhận được.

Cảm thấy có một người ngồi nơi đó, bên cạnh mình.

Không xa không gần, không tính rất thân thiện, cũng không quá cách xa.

Cảm giác như vậy cũng không đáng ghét.

EP 14

eb539049gw1ehjswm35f9j20qg0t8n05

Thế nhưng trong cái xe to lớn sang trọng của anh, bên trong tại sao lại có một con gấu nhồi bông tồi tại vậy !

Xấu chết được!

Cùng khí chất anh không hợp chút nào!

Ném xuống!

Thôi, lần sau gọi cái người kia mang đi!

Còn có kia ly cà phê!

So với lúc trước ly này còn ngọt hơn có được hay không! Căn bản không thể nào uống! Mua cái quỉ này làm cái gì a!

EP 15

 

Giản Từ sau khi bị đuổi cả ngày nằm trong căn phòng mới thuê, những kẻ đòi nợ gần đây không có tới, cậu rốt cuộc cũng có thể nhẹ nhõm thở ra. Nhưng mà cậu vẫn nên rời khỏi Bạch Thịnh, hiện tại tìm một cơ hội thực tập khác.

 Ngày hôm đó, Giản Từ tắm xong, nằm trên giường ôm điện thoại di động tìm thông tin tuyển dụng, bỗng nhiên nhận được một tin nhắn.

Là Chu Bạch gởi tới.

Chu Bạch nói cho cậu biết, ngày mốt bọn họ đi cục dân chính làm giấy đăng ký kết hôn.

Đương nhiên, đây là thông báo, không phải thương lượng.

Giản Từ hơi sững sốt, lập tức nhào mình xuống giường, từ  bên trong tủ sách tìm một cuốn  tuần trước mình đặc biệt mua  ( hoàng lịch ).

Dựa theo tính toán cẩn thận của cậu, bắt đầu từ thời điểm hai người bọn họ làm giấy đăng kí kết hôn, cậu liền phải chuẩn bị việc “bất ngờ bỏ mình”. Mặc dù cậu đã làm công tác tư tưởng, nhưng dù sau liên quan trực tiếp đến tính mạng của mình, cậu vẫn nên tìm cách cứu mình một chút.

Ngày mốt, ngày mốt…

Hoàng lịch ngày 17, một dòng chữ cực lớn đập vào mắt Giản Từ  ——

“Ngày đại phá đại hung”, không thích hợp làm bất cứ việc gì.

Xong, nghe như rất thảm a! Sẽ không phải lúc cậu cầm tờ hôn thú liền bỏ mình đi!

3 bình luận về “3- Tương Tựu

(╰_╯) ╮o(︶︿︶)o (✖╭╮✖) -_-凸 (⋋▂⋌) ≧▂≦ (▻.◅)凸(¬‿¬)凸 ┌( ಠ‿ಠ)┘ Σ( ° △ °|||) (⊙▂⊙) (◐.◐) ( ⊙ o ⊙ ) (●*∩_∩*●) (▰˘◡˘▰) (◡‿◡✿) (◕‿◕✿) (✿◠‿◠) (◑‿◐) (◕‿-) (∪ ◡ ∪) (≧ω≦) o(≧o≦)o ≧▽≦ ≧◡≦ |◔◡◉| (─‿‿─) {◕ ◡ ◕} (。◕‿◕。) ᵔ.ᵔ ㄟ(≧◇≦)ㄏO(∩_∩)O ‎(ノ^ω^)ハ(^ω^ )ノ (づ ̄3 ̄)づ❤ ~\(≧▽≦)/~ 〜 ( ̄▽ ̄〜) ♥‿♥ ◙‿◙ ❁◕ ‿ ◕❁ ಥ_ಥ (◕︵◕) (╯3╰) ╭(╯ε╰)╮ (づ¯¯ ³¯)づ (╭ ̄ω ̄)╭ (づ ̄3 ̄)づ❤ ლ(¯ロ¯ლ) (+﹏+) ╮(╯▽╰)╭ ~(‾▿‾~) ╮(╯_╰)╭ (╯▽╰) (¬▂¬) ╭(╯^╰)╮ (‾-ƪ‾) ヽ(*´Д`*)ノ (ˉ﹃ˉ) 〜( ̄△ ̄〜) o(︶︿︶) (~_~メ) (ღ˘⌣˘ღ) (╬ ̄皿 ̄)凸 ( ̄ー ̄) (*´▽`*)Σ( ° △ °|||) 〒_〒 (⊙o⊙) ಥ_ಥ